NHỮNG NGƯỜI NGHIỆN RƯỢU ẨN DANH

Lời nói đầu (tải về pdf)
Lời nói đầu cho ấn bản Việt ngữ
Lời tựa
Lời nói đầu, xuất bản lần thứ nhất
Lời nói đầu, xuất bản lần thứ hai
Lời nói đầu, xuất bản lần thứ ba
Ý kiến của bác sĩ y khoa
Chương 1. Câu chuyện của ông Bill (tải về pdf)
Chương 2. Có một giải pháp (tải về pdf)
Chương 3. Tìm hiểu thêm về chứng nghiện rượu (tải về pdf)
Chương 4. Chúng tôi, những người không theo Chúa (tải về pdf)
Chương 5. Làm thế nào để thành công (tải về pdf)
Chương 6. Bắt tay hành động (tải về pdf)
Chương 7. Làm việc với những người khác (tải về pdf)
Chương 8. Với những bà vợ (tải về pdf)
Chương 9. Gia đình tiếp sau (tải về pdf)
Chương 10. Với những người chủ nhân (tải về pdf)
Chương 11. Tầm nhìn cho bạn (tải về pdf)
Cơn ác mộng của bác sĩ Bob (tải về pdf)
Phụ lục (tải về pdf)
Những câu chuyện cá nhân
Những người tiên phong của Hội
Những Người Nghiện Rượu Ẩn Danh (Hội A.A.)

 

ĐUỔI HẾT THẦY THUỐC VÀ BÀ ĐỠ CÓ ĐÔI TAY BẨN. Trần Phương Hạnh

 

Mặc dù có nhiều thầy thuốc đã lên tiếng về nguy cơ gây nhiễm trùng cho các sản phụ, tới giữa thế kỷ 19 việc phòng chống bệnh sốt hậu sản vẫn chưa được thực hiện. Cho tới khi một thầy thuốc người Hungari, với một lòng dũng cảm hiếm thấy, đã mãnh liệt đả phá những quan niệm và tập quán sai lầm về bệnh sốt hậu sản. Chính ông là người mở đường cho công việc sát trùng tại các bệnh viện sản khoa và nhờ đó đã xua tan bóng ma thần chết từ xưa vẫn ám ảnh các bà mẹ sau lúc sinh con. Người thầy thuốc đó là Ignaz Philippe Semmelweis (1818-1865).

Continue reading

PHÒNG 6. Anton Pavlovich Chekhov

I

Cuối sân bệnh viện có một căn nhà xép, xung quanh mọc lên cả một rừng ngưu bàng, ké hoang và gai dại. Tấm mái tôn đã han rỉ hết, chiếc ống khói đã sụp lỡ mất một nửa, các bậc cấp trước thềm đều đã mục nát, cỏ mọc xanh rì, lớp vữa trát tường thì chỉ còn để lại một vài vết tích. Mặt trước căn nhà quay về phía bệnh viện, mặt sau nhìn ra cánh đồng qua dãy rào bằng gỗ màu xám tua tủa những đinh bao quanh bệnh viện. Những chiếc đinh đầu nhọn đóng chĩa ra ngoài, dãy hàng rào, cũng như chính căn nhà xép, đều có cái vẻ tiêu điều, ảm đạm; đặc biệt chỉ thấy ở những bệnh xá hay nhà lao.

Continue reading