ĐƯA KẾ HOẠCH HEN, DỊ ỨNG VÀO DANH SÁCH VIỆC CẦN LÀM KHI TỰU TRƯỜNG

epipen

Từ học viên đến thầy giáo đến y tá trường học, mọi người đều cần phải ở cùng một vị trí để phòng ngừa sự cố.

01.8.2015 (HealthDay News) – Nếu con của bạn bị hen hoặc dị ứng, hãy chắc chắn rằng thầy hoặc cô của cháu, hiệu trưởng và y tá trường học biết được chuyện này, như là một phần trong kế hoạch tựu trường của con bạn, Hội Dị ứng, Hen và Miễn dịch Hoa Kỳ (ACAAI) khuyến cáo.

“Hơn 10 triệu trẻ dưới 18 tuổi bị hen, và một trong bốn trẻ bị dị ứng hô hấp,” BS. James Sublett, Chủ tịch ACAAI nói trong một bản tin của Hội.

“Nhiều trẻ bị hen và dị ứng thức ăn không có kế hoạch sẵn tại trường. Kế hoạch hành động dị ứng hoặc hen không được việc gì nếu nó không được chia sẻ với người có thể hành động theo kế hoạch này,” ông lưu ý.

Bước đầu tiên là có các biện pháp kiểm soát dị ứng / hen tại nhà, như giảm phơi nhiễm các yếu tố kích phát và sử dụng các loại thuốc được kê toa. Tại trường, điều quan trọng là thầy cô biết được các yếu tố kích phát hen và dị ứng của trẻ, nhờ vậy thầy cô có thể giúp trẻ tránh được khi ở trong lớp học.

Cha mẹ nên nói chuyện với hiệu trưởng và y tá trường học về các xử trí cấp cứu dị ứng / hen. Tất cả 50 tiểu bang có luật bảo vệ quyền của học sinh được mang theo và sử dụng các loại thuốc dành cho hen và các phản ứng dị ứng nghiêm trọng (sốc phản vệ) tại trường.

Trẻ có nguy cơ mắc các phản ứng dị ứng đe dọa tính mạng đối với một số thức ăn hoặc vết cắn côn trùng nên mang theo bơm tiêm epinephrine tự động và có thể sử dụng ngay, ACCAI nói.

Trẻ bị hen và dị ứng nên tham gia vào bất kỳ môn thể thao nào tại trường khi tuân theo lời khuyên của bác sĩ. Cha mẹ nên chắc chắn rằng giáo viên thể dục thể thao và huấn luyện viên của con họ biết phải làm gì trong trường hợp cấp cứu hen.

Nhiều trẻ bị dị ứng thức ăn có khả năng xác định được chúng có thể ăn được gì và không thể ăn gì, nhưng thật hữu ích nếu các cha mẹ khác và bạn bè của trẻ cùng biết. Một số trường có chính sách đưa ra cách xử lý đối với các trường hợp đặc biệt. Nếu trường của con bạn không có, hãy chắc chắn đã nói với các cha mẹ khác và các trẻ khác các loại thức ăn nào con bạn phải tránh xa.

Nguồn: MedlinePlus
http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/news/fullstory_153906.html
Trần Thanh Xuân dịch