TRẺ EM BỊ HEN SUYỄN NHẸ CÓ THỂ UỐNG ACETAMINOPHEN

hen

Phát hiện này trái ngược với nghiên cứu trước đây cho rằng liệu pháp không cần toa thông dụng này làm các triệu chứng trở nặng

17.8.2016 (HealthDay News) – Acetaminophen không làm các triệu chứng hen ở trẻ nhỏ trở nặng, một nghiên cứu mới phát hiện.

Acetaminophen (Tylenol, Panadol) và ibuprofen (Advil, Motrin) thường được dùng để điều trị đau và sốt. Một vài nghiên cứu trước đây đã cho rằng sử dụng acetaminophen thường xuyên có thể làm hen suyễn ở trẻ nhỏ trở nặng.

Các nhà nghiên cứu khảo sát 300 trẻ em từ 1 đến 5 tuổi bị hen suyễn nhẹ, dai dẵng, được định nghĩa có các triệu chứng hơn hai ngày trong một tuần, nhưng không phải hàng ngày. Tất cả các trẻ đều sử dụng thuốc hít để xử trí hen suyễn.

Trong nghiên cứu này, các trẻ dùng acetaminophen hoặc ibuprofen để điều trị đau hoặc sốt.

Số nhỏ phần trăm các trẻ có triệu chứng hen suyễn trở nặng với cả hai loại thuốc là giống nhau, theo nghiên cứu công bố trong số tạp chí New England Journal of Medicine 18 tháng 8.

Các phát hiện này có thể giúp hướng dẫn việc chăm sóc trẻ em bị hen suyễn, theo các nhà nghiên cứu.

Nghiên cứu được TS. William Sheehan, các đơn vị hen suyễn, miễn dịch, bệnh hô hấp tại bệnh viện nhi và khoa y Harvard tại Boston chỉ đạo.

Nguồn: MedlinePlus
https://medlineplus.gov/news/fullstory_160475.html
Trần Thanh Xuân dịch