Sống tỉnh rượu – Ăn hoặc uống gì đó

Ăn hoặc uống gì đó – thường là đồ ngọt

Bạn có thể tưởng tượng được uống rượu bourbon pha sôđa ngay sau khi ăn sôcôla không? Hoặc uống bia với miếng bánh kem lạnh không?

Trừ khi bạn quá mệt, không đọc tiếp được, bạn sẽ đồng ý rằng chúng nghe không hợp nhau.

Theo cách nào đó, chuyện này chính là một phần kinh nghiệm của chúng tôi. Nhiều người chúng tôi đã học được rằng thứ gì ngọt hoặc hầu hết bất cứ thức ăn bổ dưỡng nào hay bánh mặn, có vẻ làm giảm sự thèm rượu. Do đó dần dà chúng tôi nhắc nhau không bao giờ để mình quá đói.

Có thể nó chỉ là tưởng tượng, nhưng ý nghĩ thèm một hớp rượu có vẻ mạnh hơn khi dạ dày trống rỗng. Ít nhất, nó cũng rõ rệt hơn.

Sách này dựa trên kinh nghiệm của bản thân chúng tôi hơn là dựa trên các báo cáo khoa học. Do đó chúng tôi không thể giải thích chính xác bằng từ ngữ khoa học tại sao như vậy. Chúng tôi chỉ truyền đạt lại rằng hàng ngàn người chúng tôi – ngay cả của nhiều người nói rằng họ không bao giờ thích đồ ngọt – thấy rằng ăn hoặc uống đồ ngọt làm dịu cơn thèm rượu.

Do chúng tôi không phải là bác sĩ cũng không phải là chuyên gia dinh dưỡng, chúng tôi không thể khuyên mọi người mang theo sôcôla và nhấm nháp nó mỗi khi nổi cơn thèm rượu. Nhiều người chúng tôi làm như vậy nhưng số khác lại tránh đồ ngọt vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, trái cây tươi và thức ăn đồ uống ngọt không đường có bán sẵn và do đó ý tưởng sử dụng vị ngọt là thiết thực cho mọi người.

Một số chúng tôi nghĩ rằng không chỉ vị ngọt làm dịu cơn ghiền. Cũng có thể một phần vì nó tạo ra một trình tự hoạt động mới: Uống một ly nước, một ly sữa, nước trái cây và ăn bánh, kem lạnh, rồi uống, rồi nhai và nuốt.

Chắc chắn rằng nhiều người nghiện rượu khi bắt đầu ngưng uống rượu thấy rằng mình bị suy dinh dưỡng nhiều hơn họ tưởng. (Tình trạng này xảy ra ở mọi tầng lớp giàu nghèo.) Vì lý do này, nhiều người chúng tôi được bác sĩ cho uống thêm vitamin. Có lẽ chúng tôi cần bổ dưỡng nhiều hơn mình tưởng và bất kỳ loại thức ăn nào trong bụng cũng khiến chúng tôi cảm thấy khỏe khoắn hơn. Bạn có thể áp dụng mẹo này bằng cách ăn bất cứ gì bạn thích – bánh mì thịt, mật ong, đậu, rau trái tươi, bơ, hạt, tôm lạnh, thạch, kẹo the.

Người nghiện rượu mới cai khi được đề nghị ăn thay vì nhậu thường tự hỏi: Mập quá thì sao? Chúng tôi có thể nói rằng hiếm khi gặp. Nhiều người chúng tôi mất đi lượng mỡ dư thừa khi ăn đầy đủ thay vì chỉ sử dụng calo từ rượu ethylic và số khác lại tăng đủ số cân cần thiết.

Cho chắc ăn, trong những tháng đầu tiên bắt đầu cai rượu, “ghiền” ăn kem lạnh, kẹo khiến cơ thể mập lên chỗ này chỗ khác. Nhưng cái giá này của việc thoát khỏi bệnh nghiện rượu có vẻ nhỏ. Có phải tròn trịa dễ mến hơn là say xỉn không? Có bao giờ bạn nghe một lái xe bị bắt giữ vì tội béo phì không?

Dù thế nào, kinh nghiệm của chúng tôi đã chứng tỏ rằng với một ít kiên trì và phán đoán lành mạnh, tình trạng cân nặng thường sẽ tự điều chỉnh. Nếu không, hoặc nếu bạn bị béo phì nặng, kéo dài hoặc bị thiếu cân, bạn có thể tìm đến bác sĩ chuyên khoa, chẳng những biết về cân nặng mà còn hiểu bệnh nghiện rượu. Chúng tôi chẳng bao giờ thấy mâu thuẩn giữa kinh nghiệm AA (Alcoholics Anonymous) và lời khuyên của bác sĩ có hiểu biết tinh tế về bệnh nghiện rượu.

Vậy lần tới khi nổi cơn thèm rượu, hãy ăn một ít hoặc nhấp nháp một ít đồ ngọt. Ít nhất nó giúp bạn hoãn uống một hai giờ, để bạn có thể tìm cách khác để vượt qua… có thể theo cách đề nghị sau đây.

Nguồn: Living sober. Alcoholics Anonymous