NGƯỜI NGHIỆN RƯỢU ĐỐI MẶT VỚI NGUY CƠ TỬ VONG CAO HƠN KHI NHẬP VIỆN

Người nghiện rượu chết sớm hơn trung bình 8 năm so với người không nghiện

alcoholics

07.4.2015 (HealthDay News) – Bệnh nhân nằm viện vốn là người nghiện rượu có nguy cơ tử vong trong bệnh viện cao hơn, một nghiên cứu mới phát hiện.

Các nhà nghiên cứu khảo sát dữ liệu 12 năm của hơn 23.000 bệnh nhân nằm viện bị nghiện rượu và một “nhóm chứng” hơn 233.000 bệnh nhân nằm viện không nghiện rượu.

Tất cả các bệnh nhân nằm tại các bệnh viện đa khoa khác nhau ở Manchester, Anh.

Một trong 5 bệnh nhân nghiện rượu chết khi ở trong bệnh viện, so với một trong 12 bệnh nhân trong nhóm chứng, theo nghiên cứu này.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy rằng, trung bình, người nghiện rượu có khả năng trẻ hơn khoảng 8 năm khi chết so với người không nghiện.

Nghiên cứu này được công bố trực tuyến trên tạp chí European Psychiatry.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng người nghiện rượu nhiều khả năng mắc các bệnh gan, hô hấp, thần kinh, tiêu hóa và tụy tạng hơn so với những bệnh nhân khác.

“Bệnh nhân nghiện thường nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Lúc chẩn đoán, ưu tiên được dành cho các triệu chứng cấp tính – điều này góp phần vào việc không phải tất cả các bệnh thực thể khác được ghi nhận,” Dieter Schooepf, tác giả nghiên cứu, khoa tâm lý và tâm lý trị liệu, bệnh viện đại học Bonn, Đức, nói trong một bản tin của trường đại học.

Các phát hiện này cho thấy cần phải điều trị sớm hơn và tích cực hơn những bệnh nhân nghiện rượu, các nhà nghiên cứu kết luận.

 

Nguồn: MedlinePlus
http://www.nlm.nih.gov/medlineplus/news/fullstory_151889.html
Trần Thanh Xuân dịch