HÃY KIỂM SOÁT HEN SUYỄN CỦA BẠN

Nếu bạn sử dụng ống hít quá hai lần mỗi tuần, bạn có lẽ cần được hỗ trợ để xử trí tình trạng này

kiem soat suyen

06.5.2017 (HealthDay News) – Có nhiều cách có thể giúp bệnh nhân suyễn xử trí các yếu tố kích phát và các triệu chứng, một nhà dị ứng học nói.

“Đã đến lúc khiến cho mọi người biết đến các công cụ hữu ích giúp kiểm soát suyễn,” BS. Stephen Tilles, Chủ tịch Hội Dị ứng, Hen và Miễn dịch Hoa Kỳ (ACAAI) nói.

Người ta đôi khi nghĩ rằng suyễn của họ được kiểm soát, trong khi không phải vậy, Tilles nói trong một bản tin của Hội.

Hội Dị ứng, Hen và Miễn dịch Hoa Kỳ (ACAAI) đưa ra khuyến cáo sau:

Luật Hai lần” là một thước đo cầm tay dành cho bệnh nhân. Các dấu hiệu cho biết suyễn của bạn không được kiểm soát gồm có: Bạn có các triệu chứng suyễn hoặc bạn sử dụng ống hít hơn hai lần một tuần; bạn tỉnh giấc về đêm với các triệu chứng nhiều hơn hai lần một tháng; hoặc bạn mua ống hít cấp cứu hơn hai lần một năm.

Có các dấu hiệu khác: Bạn có các triệu chứng bất thường hoặc khó chẩn đoán; bạn từng có cơn kịch phát suyễn đe dọa tử vong hoặc phải nhập viện; hoặc bạn có sốt cỏ hay nhiễm trùng xoang, làm suyễn phức tạp hơn.

Đối với người bệnh suyễn nặng, ít thuyên giảm với các điều trị khác, các chế phẩm sinh học (biologics) là một chọn lựa. Phương pháp này tấn công các đường dẫn trong tế bào đặc thù, vốn kích phát các triệu chứng suyễn nặng nhất, theo ACCAAI.

Điều quan trọng đối với người bệnh suyễn là tránh xa khói thuốc lá thụ động ở nhà và ở nơi công cộng.

Được điều trị đúng là điều quan trọng quyết định, và một nhà dị ứng học có thể chỉ ra các bước cụ thể, giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bạn, Tilles nói.

Theo bản tin Hội Dị ứng, Hen và Miễn dịch Hoa Kỳ.

Nguồn: MedlinePlus
https://medlineplus.gov/news/fullstory_165301.html
Trần Thanh Xuân dịch