Sống tỉnh rượu – Tìm ra cách riêng của bạn

Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách này đã cho thấy rõ chúng tôi không xem chuyện nhậu nhẹt là chuyện nhỏ. Bệnh nghiện rượu xứng đáng chiếm lấy toàn bộ sự chú ý nghiêm túc của chúng tôi. Chúng tôi không xem chuyện cười do người nghiện rượu kể là trò đùa, trừ những chuyện chúng tôi kể về chính mình, do có được lợi thế đã cai rượu. Chúng tôi không lấy làm vui khi ai đó bị say xỉn đe dọa.

Mặc cho thái độ nghiêm túc của chúng tôi về bệnh nghiện rượu, bạn có thể thấy chúng tôi thường có thể nói chuyện một cách hài hước và không vướng mắc về quá khứ và về việc cai rượu. Đó là một phương cách lành mạnh, chúng tôi nghĩ. Chắc chắn nó không làm suy yếu quyết tâm đạt đến và giữ được sức khỏe.

Đa số chúng tôi đã từng thấy cái chết đến gần. Chúng tôi đã biết loại đau khổ gậm nhấm xương tủy. Nhưng chúng tôi cũng đã biết loại hy vọng khiến cõi lòng ca hát. Và chúng tôi hy vọng sách này truyền đến bạn niềm động viên hơn là đau đớn. Nếu bạn là người uống rượu gặp rắc rối, bạn đã đủ biết sự đau đớn và cô đơn. Chúng tôi muốn bạn tìm thấy sự yên bình và vui thú mà chúng tôi đã tìm thấy khi đụng chạm thực tế cuộc sống lên voi xuống chó với một cái đầu tỉnh táo và một trái tim kiên trì.

Không nghi ngờ gì, chúng tôi đã trắng tay khi bắt đầu sống cai rượu. Thời gian qua đi, chúng tôi học được thêm những ý nghĩ hữu ích.

Khi bạn giữ được cai rượu, bạn chắc chắn suy nghĩ đến những ý nghĩ mới không được ghi lại ở đây. Chúng tôi hy vọng như vậy. Chúng tôi cũng hy vọng khi bạn đến với những ý tưởng mới mẽ về chủ đề này, bạn hãy truyền đạt chúng. Hãy chia sẻ. (Bạn sẽ nhớ lại rằng chính hành động chia sẻ có thể giúp ích bạn). Kinh nghiệm tất cả chúng ta thu lượm càng nhiều, người uống rượu gặp rắc rối càng được giúp đỡ nhiều hơn.

Một số chúng tôi trở lại nhậu nhẹt lúc này lúc khác trước khi thực sự vững chân cai rượu. Nếu điều đó xảy đến với bạn, đừng thất vọng. Nhiều chúng tôi đã như vậy và cuối cùng đã vượt qua, cai rượu thành công. Cố gắng nhớ rằng bệnh nghiện rượu là một tình trạng cực kỳ nghiêm trọng của con người và có thể tái phát như những bệnh khác. Sự khỏi bệnh vẫn có thể tiếp diễn.

Ngay sau lúc thất bại, nếu bạn tiếp tục muốn cai rượu và vẫn muốn thử những phương pháp khác, kinh nghiệm cho chúng tôi thấy rằng bạn đã là cùng hội cùng thuyền với hàng trăm ngàn đồng hành đi đến đích hạnh phúc, mạnh khỏe. Chúng tôi hy vọng thấy chính bạn nhập cùng bọn chúng tôi.

Nhưng dù bạn có đi đường nào, theo chúng tôi hoặc là theo cách riêng của bạn, bạn đi với những mong ước tốt đẹp mạnh mẽ nhất của chúng tôi.

Nguồn: Living sober. Alcoholics Anonymous